Algo

Monday, May 03, 2010

Gấu 15 tháng biết làm đủ trò, đủ để cả nhà tướt bơ nhưng ko còn lo lắng quá như trước, vì chàng biết chạy huỳnh huỵch một cách uốn lượn để vi vu khắp các phòng mà ko sợ té, hay ít ra là bà chàng ko sợ chàng té nữa.

Gấu 15 tháng tuổi biết nhận mặt số, nhận mặt người, tranh ảnh, chỉ đúng gần như bất kể thứ gì được hỏi sau khi được dạy chỉ một lần. Hôm qua chàng làm bà trẻ và ba đờ người vì kinh ngạc vì sau khi được dạy đây là chữ O, trong cái tập hợp những con giun loằng ngoằng viết nên dòng chữ
NO MONEY
NO JOB
NO PROBLEM

Trên áo của ba anh, anh đã chỉ đúng ngay tại chỗ. Bà trẻ anh đang hài lòng quá đỗi vì thằng nhóc theo bà là thông minh sáng dạ, bà biểu diễn cho ba anh xem lần nữa bằng cách hỏi lại Gấu ơi, chữ O đâu? Anh chỉ bộp cái vào ngực áo ba rất nhanh, nhưng ko ngẩng đầu lên cười toét chờ đựoc khen giỏi lắm như thường lệ mà mắt đánh rất nhanh qua trái và lên xuống đoạn chỉ bộp bộp thêm mấy chữ O nữa. Anh làm hai người già sững sờ! Tối mẹ anh đựoc anh biểu diễn cho xem lại, khoái chí gì đâu, thật là bõ công “ị” ra Gấu@Khanh con mẹ Yến.

Còn tối nay, mẹ anh đi làm về, anh chúi đầu vào vòi ti. Xong, tóc anh mướt mát mồ hôi, anh lao thẳng ra cái quạt cây tay trỏ bọp bấm tít một nút, cái quạt chạy qua nấc 2 mát hẳn, anh khoan khoái dí cái mặt vào một chút rồi mới thong thả đi chơi tiếp. Mẹ anh vùă chết khiếp vừa tự hào, còn bà ngoại anh bảo ôi xời, có lúc nó bật qua speed 3 làm mẹ lạnh cóng. Chả hiểu ảnh biết làm từ bao giờ.

Cái vụ bật TV, chuyển kênh, với tắt mở đt và bấm redial thì ảnh làm ko biết bao lần một ngày, báo hại ba mẹ anh suốt ngày phải đi cáo lỗi mọi người bị anh gọi dựng dậy toàn vào giờ ko đâu.

Gấu 15 tháng chán cháo tới tận 1m82 ( ý là chiều cao của chàng sau này dự đoán dựa trên chiều dài bàn chân. Chàng mê mẩn trứng vịt lộn, thích ăn phở, thích dưa chuột chẻ, rau xanh và các loại trái cây. Đặc biệt chàng thích ăn bánh mỳ, và bất kể thứ gì trong bát của người lớn. Hôm nọ chàng đi chơi cửa hàng, đột nhiên chàng tụt từ lòng mẹ xuống đất rất nhanh chạy ra bàn thờ ông Địa vái nhoay nhoáy vừa xin vừa vồ quả xoài thái vào lòng, dạo này chàng mê xoài thái xanh ăn sần sật nên không có lúc nào ăn xoài vàng nữa.

Hôm qua đang gõ dở đoạn trên thì chàng ọ ẹ đòi ti, lúc đó là 5h sáng mà, quờ mãi ko thấy mẹ đâu, mắt nhắm nghiền và đang ngủ nhưng chàng vẫn ạ ạ, ạ lấy ạ để rất thương để mẹ mang tí ra hầu chàng. Mỗi khi xin xỏ gì chàng đều tự ạ ko cần phải nhắc, và khi được hỏi có thích ăn này nọ, làm này kia, chàng luôn ạ thay cho chữ vâng ạ, con hài lòng.

Labels:

0 Comments:

Post a Comment

<< Home